ชาวนาบุรีรัมย์ร่ำไห้ถูกมิจฉาชีพตุ๋นซื้อปุ๋ยราคาถูก สุดท้ายเชิดเงินหนี
ReadyPlanet.com
ซื้อ อุปกรณ์การเกษตร ราคาถูก มีให้เลือกหลากหลาย - ส่งฟรี ส่งไว เก็บเงินปลายทาง ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ช้อปที่เดียว.ครบ
ศูนย์รวมอุปกรณ์ก่อสร้างราคาพิเศษ เกรียง เกรียงโป๊วสี เกรียงฉาบ เกรียงขัดมัน แท่นตัดกระเบื้อง มีดตัดกระจก กะบะพีวีซี ถังปูน อ่างผสมปูน โม่ผสมปูน ลูกกลิ้งทาสี
อุปกรณ์งานไฟฟ้า มีอะไรบ้าง? ปลั๊กและสวิทช์ไฟฟ้า : ปลั๊กไฟ ปลั๊กพ่วง สวิทช์ไฟ ซึ่งสวิทช์ไฟก็มีหลายแบบให้เลือกหลายแบบ อาทิ ชุดสวิทช์ สวิทช์ Sensor สวิทช์อินฟาเรด
เบ็ดเตล็ด อุปกรณ์ ก่อสร้าง การเกษตร และเครื่งอมืออื่นๆ
dot


  [Help]
dot
dot

dot
dot
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot
dot
จำนวน : 0 ชิ้น
ราคา : 0.00บาท
bullet ดูสินค้า
bullet ชำระเงิน




ชาวนาบุรีรัมย์ร่ำไห้ถูกมิจฉาชีพตุ๋นซื้อปุ๋ยราคาถูก สุดท้ายเชิดเงินหนี

 ชาวนาบุรีรัมย์ร่ำไห้ถูกมิจฉาชีพตุ๋นซื้อปุ๋ยราคาถูก สุดท้ายเชิดเงินหนี

บุรีรัมย์ - ชาวนาบุรีรัมย์ร่ำไห้ ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อปุ๋ยอ้างราคาถูกกว่าตลาดเท่าตัว หลงเชื่อยอมหายืมเงินเพื่อนบ้านมาจ่ายเพื่อนำไปใส่นาข้าว สุดท้ายคนร้ายเชิดเงินหนีลอยนวล โร่แจ้งตำรวจช่วยตามล่าตัวมาดำเนินคดี และนำเงินมาคืนแต่ไร้วี่แวว
       
       วันนี้ (7 ก.ย.) นางสมบัติ มากะเต อายุ 49 ปี และนางหัด มากะเต อายุ 47 ปี สองพี่น้องชาวนาบ้านโคกเพชร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ออกมาร้องขอความช่วยเหลือหลังถูกมิจฉาชีพเป็นชายอายุประมาณ 40-45 ปี สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ผิวดำแดง ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาหลอกลวงให้ซื้อปุ๋ยเคมี ตราหัววัวคันไถ โดยอ้างว่าเป็นปุ๋ยที่เหลือจากที่นำมาส่งให้แก่ร้านจำหน่ายปุ๋ยในตัวเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งสั่งมาเกิน จำนวน 11 ถุง จะขายให้เพียง 4,000 บาท เฉลี่ยตกถุงละ 360 กว่าบาทเท่านั้น ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปที่ขายอยู่ในราคาถุงละ 700-800 บาท
       
 
 
       โดยชายมิจฉาชีพดังกล่าวพยายามพูดตีสนิทจนทั้งสองพี่น้องหลงเชื่อ แต่เนื่องจาก นางหัด ผู้เป็นน้องไม่ได้ทำนาจึงปฏิเสธไม่ซื้อ แต่ นางสมบัติ พี่สาว ซึ่งทำนาอยู่กว่า 60 ไร่ แต่เป็นน่าเช่า เห็นว่าราคาถูกกว่าตลาดถึงเท่าตัว แต่ขณะนั้นไม่มีเงินติดตัวเลยจึงไปหาตระเวนยืมเงินเพื่อนบ้านมาได้ 4,000 บาท นำไปจ่ายให้แก่ชายคนดังกล่าวเพื่อหวังว่าจะได้ปุ๋ยมาใส่นาข้าว
       
       จากนั้นชายคนดังกล่าวหลอกว่าปุ๋ยอยู่บนรถบรรทุกจอดอยู่สี่แยกภัทร จึงยอมจ่ายเงินให้ไปแต่พอผ่านไป 3-4 ชั่วโมง ไม่เห็นนำปุ๋ยมาส่งให้จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงได้พากันเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ช่วยติดตามตัวชายมิจฉาชีพเพื่อนำเงินมาคืนเพราะเป็นเงินที่ยืมเพื่อนบ้านมา และให้ดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย เพื่อจะได้ไม่ไปหลอกลวงชาวนา หรือเกษตรกรรายอื่นอีก
 

       
       นางสมบัติ มากะเต ผู้เสียหายกล่าวทั้งน้ำตาว่า ด้วยความที่อยากได้ปุ๋ยใส่นาข้าว ทั้งเห็นว่ามีราคาถูกกว่าท้องตลาดจึงตัดสินใจซื้อแต่ไม่รู้ว่าจะถูกหลอก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนได้ยินข่าวอยู่บ่อยครั้งว่ามีเกษตรกรในหลายอำเภอถูกหลอกในลักษณะนี้มาแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วเพื่อนำเงินกลับมาคืน และดำเนินคดีตามกฎหมาย
       
       พร้อมทั้งได้ฝากแจ้งเตือนชาวนา และเกษตรกรคนอื่นอย่าหลงเชื่อคนแปลกหน้าเพราะอาจตกเป็นเหยื่อถูกหลอกสูญเสียเงินเหมือนกับตนเองซ้ำอีก ที่เสียทั้งเงินซ้ำยังไม่ได้ปุ๋ยมาใส่นาข้าว

       
       ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสเกตช์ภาพของคนร้ายตามที่ผู้เสียหายให้ข้อมูล เพื่อส่งไปตาม สภ.ต่างๆ ให้ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เพื่อจะได้ไม่ไปหลอกลวงเหยื่อรายอื่นจนสูญเสียทรัพย์สินซ้ำอีก



ข่าวสาร

ข้าวใหม่ ปลามัน
“ธกส.”คาด 7 ปีล้างหนี้ จำนำข้าว
ธกส.ช่วยคนจน
ลุยยึดอายัดทรัพย์3นายทุนใหญ่โคราชปลูกอ้อย
คำทำนายภัยพิบัติประเทศไทยปีนี้
กรมวิชาการเกษตรบุกจับโรงงานกลางป่า
สารอวยพรจากเอกอัครราชทูตประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 39 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน
ครึ่งแรกปีนี้ จีนรองรับนักท่องเที่ยวด้านการเกษตรราว 500 ล้านคน
สินค้าปลอมปนในจีน
ฝนนี้..ระวัง “โรคฉี่หนู” article